6 มิ.ย. 2560

Vegeta

Vegeta

เนื้อเรื่องย่อๆ

เบจิต้าเป็นเจ้าชายแห่งดาวเบจิต้า พ่อเป็นราชาแห่งดาวเบจีต้าจึงถูกเรียกว่าเจ้าชายเบจีต้า เบจีต้าได้รอดจากการระเบิดเพราะกำลังทำภารกิจและได้ทำงานอื่นรวมกับราดิซและนัปปะตามคำสั่งของฟรีเซอร์ที่กำลังหลอกใช้ เป็นคู่กัดของ"โกคู ตอนหลังได้มารู้ว่าฟรีเซอร์เป็นคนทำลายดาวเบจิต้าเองและฆ่าชาวไซย่าทุกคนรวมถึงรู้ว่ากำลังถูกหลอกใช้อยู่จึงทรยศฟรีเซอร์และเข้าเป็นพวกเดียวกันกับโกคู และร่วมกันต่อสู้ ภายหลังเบจิต้าได้อยู่กินกับบูลม่าซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของบริษัทแคปซูล คอร์ป แต่ไม่ได้แต่งงานด้วยกัน มีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นลูกชายกับลูกสาว ชื่อ ทรังคซ์ กับ บูร่า เบจิต้ามักจะหยิ่งผยองตัวเอง และอยากเอาชนะโกคู และตอนที่สู้กับเซลนั้น เบจิต้าก็ถึงกับแพ้อย่างราบคาบ ไม่ชอบฟังคนอื่น แต่ถ้าได้เห็นจริง ก็จะรับฟังในภาค GT เบจีต้าอายุมากขึ้น จึงเริ่มไว้หนวด แต่สุดท้ายก็ต้องโกนออก เนื่องจาก บูร่า ผู้เป็นลูกสาวได้วิจารณ์ว่า "มันไม่เข้ากับใบหน้าป๊ะป๋าเลย" เป็นตัวละครที่มีคนชอบมากที่สุดในเรื่อง

บุคลิกนิสัย

เหมือนจะเป็นคนเลวแต่กำเนิดแต่จริงๆแล้วเป็นคนที่มีจิตใจดีอยู่ข้างใน ทำเพื่อคนรักได้ทุกอย่างเพื่อปกป้องพวกเขา ต่อมามีด้านดีมาปลูกฝังก็เลยบดบังความเลวที่ได้ก่อไว้ในอดีต ลักษณะเบจิต้าจะออกแนวห้าวๆ ปากไม่ตรงกับใจ เท่ อินดี้มาก ปากร้าย จิตใจดีจริงๆเป็นคนอ่อนไหว บางทีก็ไม่รู้วิธีปฏิบัติกับคนอื่น อาจจะเพราะถูกตามใจ เอาแต่ใจ

ครอบครัว

ราชาเบจิต้า (พ่อ)
บูลม่า (ภรรยา)
ทรังคซ์ (ลูกชาย)
บรา หรือ บูร่า (ลูกสาว)
ทาเบิล (น้องชาย)
ชิกุเระ (น้องสะใภ้)

ท่าไม้ตาย

การ์ลิคกัน (Garlic Gun) - เป็นท่าใช้กับโกคู ตอนสู้กันครั้งแรก (ที่ต้านกับพลังคลื่นเต่าผสมหมัดไคโอ 3 เท่า)
บิ๊กแบงค์แอ็ทแท็ก (Bigbang Attack) - เป็นท่าที่ใช้จัดการกับหมายเลข 19
ไฟนอลแฟลช (Final Flash) - เป็นท่าที่ใช้กับเซลล์ร่างสมบูรณ์
ไฟนอลชาร์ยแอ็ทแท็ก (Final Shine Attack) - เป็นท่าใหม่ที่เบจีต้าคิดค้นขึ้น ใช้กับซูเปอร์หมายเลข 17 ในภาค GT


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Son Goten

Son Goten ลูกชายคนเล็กของโกคูกับจีจี้ เป็นน้องชายของโกฮังที่ไม่เคยเจอหน้าพ่อเลยจนกระทั่งอายุ 7 ปี โกเทนเป็นเพื่อนรักกับ ทรังคซ์ มาตั้งแ...