23 พ.ค. 2560

ตระกูลในเรื่อง "นารูโตะ"

ตระกูลนารา
ตระกูลนารา (奈良家, นะระเคะ) ตระกูลที่มีชื่อของวิชาควบคุมเงา มีอาชีพเลี้ยงกวาง นำเขากวางมาทำยา ชิกา แปลว่า กวาง และมีคาถาที่สืบทอดกันมาคือ "คาถาเงาเลียนแบบ" ในเรื่องปรากฏเพียงว่ามีเพียงพ่อกับแม่และชิกามารุเท่านั้นไม่ได้ระบุผู้ใดนอกจากนั้น
นารา ชิกามารุ : อยู่ทีม 10 ของซารุโทบิ อาสีมะ ชิกามารุเป็นคนที่ฉลาดมากที่สุดในรุ่นเดียวกัน สามารถวางแผนการได้ไปถึงหลาย 100 วิธีในเวลาแค่ชั่วครู่ แต่กลับเป็นคนขี้เบื่อ ขี้รำคาญมาก อาสึมะ ซึ่งเป็นครูเห็นถึงความสามารถของเขาจึงชวนให้เล่นหมากรุกอยู่เสมอ เพื่อฝึกการวางแผน และอาสึมะก็ไม่เคยชนะชิกามารุได้เลย ชิกามารุสอบผ่านจูนินเป็นคนแรกในเพื่อนรุ่นเดียวกัน และผ่านเป็นคนเดียวในปีที่สอบ



ตระกูลยามานากะ
ตระกูลยามานากะ (山中家, ยะมะนะกะเคะ) ตระกูลที่มีวิชาการควบคุมร่างกายคนอื่นโดยการเข้าสิง หรือป่วนจิตให้ทำตามคำสั่งได้ ด้วยความสามารถเหล่านี้จึงได้รับยกย่องให้เป็นหน่วยถอดรหัสแห่งหมู่บ้านโคโนฮะงาคุเระ ซึ่งมีหัวหน้าคือยามานากะ อิโนะอิจิ (พ่อของอิโนะนั่นเอง)
คำว่า ยะมะนะกะ (山中) มีความหมายว่า ท่ามกลางภูเขา เป็นตระกูลของอิโนะ มีร้านขายดอกไม้อยู่ในหมู่บ้านโคโนะฮะ



ตระกูลอาคิมิจิ
ตระกูลอาคิมิจิ (秋道一族, อะกิมิจิ อิจิโซกุ) ตระกูลหนึ่งในหมู่บ้านโคโนฮะ โดยในตระกูลมีความสามารถในการเปลี่ยนแคลอรีให้เป็นจักระได้
ชื้อ อะกิ () แปลว่า ฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งหมายถึงฤดูเก็บเกี่ยว และ มิจิ () หมายถึง ถนน



ตระกูลอินุซึกะ
ตระกูลอินุซึกะ (犬塚家, อินึซึกะเกะ) ตระกูลที่ต่อสู้ร่วมกับสุนัขของหมู่บ้านโคโนฮะ
คำว่า อินึซึกะ (犬塚家) แปลว่าบ้านสุนัข



ตระกูลอาบุราเมะ
'ตระกูลอาบุราเมะ ตระกูลผู้ใช้แมลง คนที่เกิดในตระกูลจะทำสัญญากับแมลงให้ร่างกายตนเองเป็นรังให้แมลงและสามารถเรียกแมลงมาใช้งานได้รอบด้านแลกกับการให้แมลงกินจักระของตน ผู้ใหญ่ในตระกูลมักมีภาชนะพิเศษสำหรับกักเก็บแมลงเพิ่มขึ้น ตระกูลอาบุราเมะทุกคนจะใส่แว่นตาดำ (ว่ากันว่าคนตระกูลอาบุราเมะไม่มีดวงตา เบ้าตากลวงโบ๋เป็นทางออกให้แมลง)



ตระกูลอุจิวะ
กลุ่มอุจิวะ (うちは一族, อุจิวะอิจิโซะกึ) หรือตระกูลอุจิวะ เป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงเก่าแก่ตระกูลหนึ่งของหมู่บ้านโคโนฮะ ตระกูลอุจิวะเป็นผู้เชี่ยวชาญท่าไม้ตายเกี่ยวกับการใช้ไฟ และเป็นที่รู้จักกับนัยน์ตาพิเศษที่มีเฉพาะตระกูลอุจิวะเท่านั้นซึ่งก็คือ เนตรวงแหวน หลังจากที่คนในตระกูลอุจิวะถูกฆ่าล้างตระกูลโดย อุจิวะ อิทาจิ หนึ่งในผู้สืบสายเลือดของตระกูลอุจิวะ ซึ่งได้รับภารกิจมาจากหัวหน้าชั้นสูงของโคโนฮะ ผู้ที่รอดมาจากเหตุการณ์มีเพียงคนเดียวคือ อุจิวะ ซาสึเกะ ต้องการจะล้างแค้นให้ตระกูล
โดยแท้จริงตระกูลอุจิวะ เป็นตระกูลที่ถูกปีศาจสิง เพราะว่าไม่มีตระกูลไหนเก็บรักษาความรักได้มากเท่าตระกูลอุจิวะ ด้วยเหตุนั้นได้ผนึกสิ่งนั้นไป เมื่อคนในตระกูลอุจิวะได้รู้จักความรักเหมือนกับความรู้สึกที่ไม่อยากให้มี ได้ปลุกบางอย่างที่แข่งแกร่งกว่าตระกูลเซนจู ปัญหาที่ตามมาคือความรักกล้าแกร่งมากเกินไป จนทำให้คลั่ง เมื่ออุจิวะได้รู้ถึงความรักสูญเสียมันไป ความรักเปลี่ยนเป็นความเกลียดชังที่กล้าแกร่งและเปลี่ยนคนนั้น เหมือนเป็นอาการบางอย่างเมื่ออุจิวะได้ทรมานหลังจางต้องสูญเสียคนรักหรือความสิ้นหวัง จักระพิเศษในสมองที่มีผลกับประสามตาก็จะแตกออกมาและทำให้ดวงตาเปลี่ยนไป คือดวงตาที่สะท้อนถึงความรู้สึก หรือ เนตรวงแหวน โดยเนตรวงแหวนเหมือนกับความู้สึกของคนที่จะทำให้คนนั้นแข่งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็วพร้อมกับความเกลียดชังในหัวใจ ในอุจิวะยังมีคนที่อ่อนไหวต่อความรู้สึกเกือบทุกคนที่ได้พบกับความรู้สึกที่กล้าแกร่งได้ถูกความมืดมิดจับกุมและกลายเป็นปีศาจ ยิ่งมืดมิดมากเท่าไหร่เนตรก็ยิ่งทรงพลังมากขึ้น มากจนรับมือไม่อยู่
ชื่อกลุ่มอุจิวะ (うちは) เป็นการเล่นคำกับคำว่า อุจิวะ (うちわ) ที่หมายถึง พัดกระดาษ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม โดยในสมัยญี่ปุ่นโบราณ พัดกระดาษมีใช้ประกอบในการตัดสินคดี และในการรบ ในปัจจุบันจะเห็นในการแข่งขันซูโม่ โดยกรรมการจะถือพัดกระดาษในการตัดสิน 1 ในตระกูลก่อตั้งโคโนฮะ
        
อุจิวะ ชิซุย
อุจิวะ ชิซุย (ญี่ปุ่น: うちはシスイ ?) เพื่อนสนิทของอิทาจิ ยอมมอบดวงตาให้อิทาจิ เพื่ออิทาจิจะได้มีเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา และเอาไว้ปกป้องหมู่บ้าน แต่ซาสึเกะเห็นเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาของพี่ชายด้วย เนตรของชิซุยได้ซ่อนอยู่ในตาของอีกาของอีทาจิซึ้งอิทาจิเอาไปให้นารูโตะ ส่วนอีกข้างถูกดันโซเอาไป วิชาเนตรคาถาลวงตาของชิสุยเป็นคาถาที่แข็งแกร่งที่สุดในตระกูล มีชื่อคาถาว่า เทพต่างสวรรค์
        

อุจิวะ เท็กกะ
อุจิวะ เท็กกะ (ญี่ปุ่น: うちはテッカ ?) เป็นผู้ที่สงสัยการฆ่าตัวตายของชิซุย และได้สงสัยอิทาจิ สุดท้ายโดนอิทาจิสังหาร
        

อุจิวะ ฟุงะกุ
อุจิวะ ฟุงะกุ (ญี่ปุ่น: うちはフガク ?) พ่อของ ซาสึเกะ และอิทาจิ เป็นหัวหน้าตระกูล โดนอิทาจิสังหาร
         

อุจิวะ มิโกะโตะ
อุจิวะ มิโกะโตะ (ญี่ปุ่น: うちはミコト ?) แม่ของ ซาสึเกะ และอิทาจิ โดนอิทาจิสังหาร
        

อุจิวะ ยะชิโระ
อุจิวะ ยะชิโระ (ญี่ปุ่น: うちはヤシロ ?) เป็นผู้ที่สงสัยการฆ่าตัวตายของชิซุย และได้สงสัยอิทาจิ สุดท้ายโดนอิทาจิสังหาร
        

อุจิวะ อินะบิ
อุจิวะ อินะบิ (ญี่ปุ่น: うちはイナビ ?) เป็นผู้ที่สงสัยการฆ่าตัวตายของชิซุย และได้สงสัยอิทาจิ สุดท้ายโดนอิทาจิสังหาร



ตระกูลฮิวงะ
ตระกูลฮิวงะ หรือ กลุ่มฮิวงะ (日向一族, ฮีวงะอิจิโซะกุ) หนึ่งในตระกูลเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของหมู่บ้านโคโนฮะ เป็นผู้ก่อตั้งขึ้นเป็นกลุ่มที่สืบทอดวิชาเนตรสีขาว โดยแบ่งแยกออกเป็นตระกูลหลักจะมีท่าน ฮิวงะ ฮิอาชิ ดูแลอยู่ และตระกูลสาขา ท่านฮิวงะ ฮิซาชิ ดูแลและยอมตายแทนพี่ชายและส่งศพไปให้แก่หมู่บ้านคุโมะ ทายาทของตระกูลสาขาก็คือ ฮิวงะ เนจิ จะถูกประทับอักขระปักษาในกรงซึ่งมีหน้าที่ต้องดูแลท่านฮินาตะซึ่งเป็นตระกูลหลัก ในวันที่ทายาทตระกูลหลักก็คือ ฮิวงะ ฮินาตะ อายุได้ 3ปี สมาชิกตระกูลสาขาเป็นวิธีเพื่อป้องกันความลับของเนตรสีขาว ถ้าสมาชิกตระกูลสาขาทรยศตระกูลหลักหลักหรือถูกฆ่าในสงครามเพื่อการป้องกันไม่ให้ความสามารถเนตรสีขาวถูกศัตรูนำไปใช้ โดยที่อักขระจะกระตุ้นเพื่อทำลายความลับร่างเนื้อและดวงตาทั้งหมดเพื่อลดพลังเนตรสีขาวจนใช้ไม่ได้
        ฮิวงะ ฮานาบิ
ฮิวงะ ฮานาบิ น้องสาวของฮินาตะ มีอายุห่างจากฮินาตะ 5 ปี
        ฮิวงะ ฮิซาชิ
ฮิวงะ ฮิซาชิ พ่อของเนจิ เสียชีวิตเนื่องจากปกป้องพี่น้องและครอบครัว
        ฮิวงะ ฮิอาชิ
ฮิวงะ ฮิอาชิ พ่อของฮินาตะ และเป็นลุงของเนจิ ปัจจุบันเป็นแกนหลักของตระกูลฮิวงะ



ตระกูลเซนจู
ตระกูลเซนจู เป็นตระกูลที่มีความสามารถในการฟื้นฟูพลังแห่งชีวิต ต้นตระกูล เซนจูและ อุจิวะ คือเซียนเต๋า ตระกูลของโฮคาเงะรุ่นที่ 1,2,5 (ซึนาเดะ) ฮาชิรามะ เซนจูหรือโฮคาเงะรุ่นที่ 1 เคยต่อสู้กับอุจิวะ มาดาระมาครั้งหนึ่ง ซึ่งเป้าหมายของมาดาระตอนนั้นคือการเอาเซลส์ DNA ของรุ่นที่ 1 เพื่อปลูกถ่ายเพื่อให้มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูร่างกายรักษาอาการบาดเจ็บ




ฮาชิรามะ เซนจู หัวหน้าตระกูล เซนจู และเป็น โฮงาเงะ รุ่นที่ 1 ผู้ก่อตั่ง โคโนฮะ
โทบิรามะ เซนจู น้องของ ฮาชิรามะ เซนจู และเป็น โฮงาเงะ รุ่นที่ 2







ตระกูลอุซึมากิ
ข้อมูลของตระกูลยังไม่แน่ชัดเป็นตระกูลที่มาจากหมู่บ้านน้ำวน ถนัดคาถาจำพวกสะกด,ผนึกปรากฏพบแล้วคือ อุซึมากิ คุชินะ แม่ของนารูโตะ, อุซึมากิ นารูโตะ, และภรรยาของท่านรุ่นที่ 1 (อดีตพลังสถิตย์ร่างของ 9 หาง) คนที่มาจากตระกูลอุซึมากิจะมีผมสีแดง มีความสามารถในการตรวจจับจักระ(คล้ายเรด้า) เหมือนจะพบอีกคนคือ คนที่อยู่ในเกาะที่ตอนที่ ไมโตะ ไก ถูกนกอัญเชิญจับไประหว่างที่ร่องเรืออยู่ แล้วอาโอบะได้ไปพบและได้ผนึกสัตย์อัญเชิญขั้นสุดท้ายจนเสียชีวิตไปด้วย ตระกูลอุซึมากิเป็นญาติห่างๆกับตระกูลเซ็นจู
        

อุซึมากิ คุชินะ
อุซึมากิ คุชินะ (ญี่ปุ่น: うずまきクシナ ?) คุโนะอิจิจาก แคว้นสายน้ำวน มีผมสีแดงและท่าทางห้าวๆ เหมือนเด็กผู้ชาย แต่กลายเป็นสาวสวยเมื่อโตขึ้น เป็นแม่ของนารุโตะ ซึ่งนารูโตะมีความเหมือนทั้งวิชานินจา และลักษณะท่าทาง
นอกจากนี้ตระกูลอุสึมากิยังใช้กระสุนวงจักคู่ได้เพียงตระกุลเดียว



ตระกูลซารุโทบิ
ตระกูลซารุโทบิ คือตระกูลของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ซารุโทบิ ฮิรุเซ็น มีลูกชายคือ ซารุโทบิ อาซึมะ เป็นอาจารย์ของ ทีม10 มีลูกทีมคือ นารา ชิกามะรุ , อาคิมิจิ โจจิ , ยามานากะ อิโนะ


1 ความคิดเห็น:

Son Goten

Son Goten ลูกชายคนเล็กของโกคูกับจีจี้ เป็นน้องชายของโกฮังที่ไม่เคยเจอหน้าพ่อเลยจนกระทั่งอายุ 7 ปี โกเทนเป็นเพื่อนรักกับ ทรังคซ์ มาตั้งแ...