23 พ.ค. 2560

อุจิวะ ซาสึเกะ

อุจิวะ ซาสึเกะ
อุจิฮะ ซาสึเกะ (ญี่ปุ่น: うちは サスケ Uchiha Sasuke อุชิฮะ ซะซุเกะ) เป็นตัวละครนินจาจากการ์ตูนเรื่อง นินจาจอมคาถา ชื่อซาสึเกะตั้งตามมาจากนินจาในตำนาน "ซารุโทบิ ซาสึเกะ"
ซารุโทบิ ซาสึเกะ

ชื่อตระกูลอุจิฮะ (うちは) เป็นการเล่นคำกับคำว่า อุจิวะ (うちわ) ที่หมายถึง พัดกระดาษ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม โดยในปัจจุบันตัวอักษร ฮะ () จะออกเสียง "ฮะ" เสมอ ยกเว้นแต่ใช้ในหน้าที่ของการเชื่อมคำ จะออกเสียง "วะ"

ครอบครัว
v  อุจิวะ ฟุงะกุ (พ่อ)

v  อุจิวะ มิโกะโตะ (แม่)

v  อุจิวะ อิทาจิ (พี่ชาย)



v  อุจิวะ ซากุระ ชื่อเดิม ฮารุโนะ ซากุระ (ภรรยา)

v  อุจิวะ ซาราดะ (ลูกสาว)



ประวัติของซาสึเกะ

ช่วงต้น

อุจิวะ ซาสึเกะ เป็นนินจาหมู่บ้านโคโนฮะเป็นสมาชิกในกลุ่ม 7 ที่มี อุซึมากิ นารูโตะ , ฮารุโนะ ซากุระ อยู่ด้วย ซาสึเกะ เป็นทายาทคนที่2มีพี่ชายชื่อ อุจิวะ อิทาจิ ซึ่งสามารถใช้เนตรวงแหวนได้เหมือนกับ ซาสึเกะตระกูลอุจิวะ มีความสามารถในการใช้เนตรวงแหวน โดยความสามารถนี้คือการก้อปปี้ความสามารถของสิ่งที่เห็น ทำให้สามารถใช้ท่าไม้ตายของคู่ต่อสู้แม้ได้เห็นเพียงครั้งเดียว ซาสึเกะมีความมุ่งมั่นเหมือนปณิธานว่า ต้องการล้างแค้นผู้ที่ฆ่าล้างตระกูลเขา ซึ่งก็คือฆ่าพี่ชายแท้ๆของตน ชื่อ อุจิวะ อิทาจิ
ซาสึเกะรู้ตัวดีว่าตนยังไม่มีความสามารถมากพอและน้อยใจตัวเองที่ฝีมือพัฒนาไม่ได้มากกว่านี้ อีกทั้งคิดว่าตัวเองไม่มีความสามารถที่จะทำได้จึงเรียนรู้และฝึกฝนการเป็นนินจาเวลาผ่านไปความแค้นของเขาก็ถูกปะทุขึ้น จากเหตุการณ์ สถานการณ์รอบๆตัว และ 1 ในเรื่องเหล่านั้นคือ การปรากฏตัวของ โอโรจิมารุ และการได้พบกับ อุจิวะ อิทาจิ อีกครั้ง
ในการสอบจูนิน ซาสึเกะและกลุ่ม 7 ได้พบกับ โอโรจิมารุ และสู้กัน ซาสึเกะสามารถเอาชนะโอโรจิมารุได้ทำให้เขาพอใจซาสึเกะมากและกัดที่ต้นคอของซาสึเกะทำให้ซาสึเกะได้รับอักขระฟ้า ครั้งนั้น คาคาชิอาจารย์ระดับโจนินที่คอยดูแลกลุ่ม 7 ช่วยปิดผนึกสะกดอักขระไว้ให้และสอน พันปักษาให้กับซาสึเกะ แต่ผนึกก็คลายตัวเนื่องจากซาสึเกะใช้พันปักษามากไป ตอนสู้กับกาอาระ แต่เพราะหลังจากนั้นไม่นาน ซาสึเกะ ได้พบกับ อิทาจิ อีกครั้งและปะทะกันแม้แต่พันปักษาของซาสึเกะก็ทำอะไรอิทาจิไม่ได้ แล้วถูกอิทาจิเล่นงานจนเจ็บหนักอย่างง่ายดาย เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เขาคิดว่า จะไม่มีทางชนะอิทาจิ ได้หากยังไม่เก่งขึ้นยิ่งกว่านี้
ขณะที่ซาสึเกะตกอยู่ในวังวนแห่งความแค้น พอนารูโตะพาสึนาเดะมาเป็นโฮคาเงะ แล้วซาสึเกะได้รับการรักษาจากซึนาเดะจนหายดี ซาสึเกะก็คิดสู้กับนารูโตะ แต่คาคาชิก็ห้ามไว้ เพราะทั้งคู่เกือบจะฆ่ากัน คาคาชิพยายามกล่อมแต่ซาสึเกะก็ไม่สน แล้ว โอโรจิมารุ ได้ส่งสมุนมาชักชวน ซาสึเกะ ให้ออกจาก โคโนฮะ ไปยังหมู่บ้านโอโตะ และโอโรจิมารุ จะมอบพลังแก้แค้นให้แก่ ซาสึเกะ
ซาสึเกะ ตัดสินใจที่จะออกจากหมู่บ้านไปตามคำชักชวน ส่วนพวกสมุนของโอโรจิมารุพอเห็นว่าซาสเกะทำตามความตั้งใจของโอโรจิมารุจึงยอมทำตามซาสึเกะ กับให้ซาสึเกะกินยาให้ตัวเองอยู่ในสภาพตายเพื่อทำพิธีกับผนึกซาสึเกะไว้ในถังไม้ พอเสร็จพิธีก็ออกมาจากถัง โดยควบคุมอักขระได้ แต่ นารูโตะ เข้ามาห้ามเพราะรู้มาว่า โอโรจิมารุ ต้องการร่างของซาสึเกะ ไปทำพิธีย้ายร่างเพื่ออยู่เป็นอมตะ จึงไม่ยอมให้ซาสึเกะ เดินทางออกไป แต่ซาสึเกะ ไม่สนใจคำเตือนของ นารูโตะ พร้อมยืนยันการออกจากหมู่บ้านของตน ทั้งคู่จึงใช้การต่อสู้เป็นการตัดสิน
ท้ายที่สุด ซาสึเกะ เป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ กับไม่ฆ่านารูโตะเนื่องจากไม่อยากเป็นแบบอิทาจิ โดยถ้าฆ่านารูโตะซาสึเกะได้เบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุษผาได้ แต่ซาสึเกะก็ไม่เอา และออกเดินทางต่อไปยัง โอโตะ เพราะหวังจะได้พลังจากโอโรจิมารุ

ช่วงกลาง

เวลาผ่านไปเกือบ 3 ปี ซาสึเกะ ฝึกวิชาต่างๆจาก โอโรจิมารุ และได้เจอกับนารูโตะอีกครั้ง นารูโตะพยายามที่จะชักชวนซาสึเกะกลับหมู่บ้านอีกครั้งแต่ก็ไม่ยอมอีกเช่นเคย แต่หลังจากนั้นไม่นาน ซาสึเกะ ได้ฆ่าโอโรจิมารุ เพราะคิดว่าถึงเวลาสำหรับการล้างแค้น ขณะที่มีการทำพิธีกรรมย้ายร่าง และยึดวิชาทั้งหมดของโอโรจิมารุเป็นของตนเองไว้ด้วย เขาทำการปลดปล่อยซุยเงสึออกมา และได้ชักชวน คาริน กับ จูโกะ ให้มาเข้าร่วมสร้างทีมด้วย เดินทางในชื่อกลุ่ม "เฮบิ" (มีความหมายว่า "งู") โดยมีเป้าหมายเป็นความมุ่งมั่นเดิมของเขา "การแก้แค้นให้แก่ตระกูลอุจิวะโดยฆ่าอิทาจิพี่ชายของตน"
ต่อมา เขาได้ออกตามหาอิทาจิ ระหว่างทาง เขาได้ต่อสู้กับเดอิดาระ (สมาชิกกลุ่มแสงอุษา) แต่เดอิดาระกลับสู้ซาสึเกะไม่ได้ ซึ่งในตอนนั้นเขาเกือบตายในการต่อสู้ครั้งนั้น เพราะการระเบิดตัวเองของเดอิดาระ เขาได้ใช้มันดะในการหลบหนีการโจมตีของเดอิดาระจึงรอดชีวิตมาได้ (มันดะเป็นสัตว์อัญเชิญของโอโรจิมารุ ซึ่งซาสึเกะสามารถใช้คาถาอัญเชิญเรียกมาได้ จากนั้นใช้เนตรวงแหวนสะกดมันดะ และใช้วิชานินจาข้ามมิติโดยอาศัยร่างของมันดะหลบหนีแรงระเบิดของเดอิดาระ ซึ่งซาสึเกะก็เจ็บหนัก ส่วนมันดะก็เสียชีวิต)
หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้เจอกับอิทาจิ ในตอนการต่อสู้กับอิทาจินั้น ซาสึเกะได้ถามว่าอุจิวะอีกคนที่ร่วมมือกับอิทาจิคือใคร ซึ่งซาสึเกะไม่เชื่อว่าเป็นมาดาระ เกือบต้องพ่ายแพ้ เพราะขนาดซาสึเกะใช้คาถากิเลน ซึ่งเป็นคาถาสายฟ้าที่ร้ายแรงที่สุดของซาสึเกะ ก็ไม่สามารถเอาชนะอิทาจิได้ เนื่องจากอิทาจิได้ใช้เทพวายุเป็นโล่ป้องกัน ทำให้ซาสึเกะโมโหมากและฝืนใช้พลังอีก ทำให้จักระของโอโรจิมารุที่อยู่ในตัวซาสึเกะรั่วไหลออกมา และโอโรจิมารุก็เข้าครอบงำซาสึเกะ แต่โอโรจิมารุก็พ่ายแพ้ให้กับเทพวายุของอิทาจิ ทำให้ศึกครั้งนี้อิทาจิเป็นฝ่ายชนะขาดลอย แต่อิทาจิกลับสิ้นใจตายไปซะก่อนเพราะป่วยเป็นโรคร้ายจนทนไม่ไหว โดยก่อนตายอิทาจิได้ใส่เทวีสุริยาโดยจะทำงานเมื่อจ้องเห็นเนตรวงแหวนของโทบิตรงๆ เผื่อกรณีที่โทบิคิดจะแฉเรื่องของอิทาจิให้ซาสึเกะรู้ ในการต่อสู้ครั้งนั้นหลังจากนั้นซาสึเกะถูกโทบิรักษาอาการบาดเจ็บ แล้วโทบินั้นได้แฉเล่าความจริงเกี่ยวกับตระกูลอุจิวะให้ซาสึเกะฟังว่า อิทาจิทำทุกอย่างเพื่อเขาทั้งนั้น จนซาสึเกะเสียใจในการจากไปของพี่ชายเขามาก โดยที่เขาแทบไม่รู้เรื่องราวที่แท้จริง ก่อนหน้าที่เขาจะเกิด และได้เบิกเนตรกระจกเงาหมื่นบุบผาของตัวเองออกมา เนตรมีระดับเหนือกว่าเนตรของอิทาจิแต่อ่านจันทราของซาสึเกะไม่สามารถควบคุมเวลาได้เท่าอิทาจิ ซาสึเกะสามารถใช้คาถาลวงตาได้ในระยะเวลาสั้นๆ
หลังจากนั้น ซาสึเกะได้เปลี่ยนชื่อกลุ่มใหม่ว่า เหยี่ยว แล้วกลุ่มเหยี่ยวนั้นได้รวมมือกับแสงอุษาเป้าหมายของเข้าก็คือถล่มโคโนฮะให้ราบคาบ โดยทำสัญญากับสัตว์เพื่ออัญเชิญเหยี่ยว แต่ก่อนหน้าที่ซาสึเกะจะเดินทางไปโคโนะฮะ โทบิได้สั่งให้ไปจับเป็น คิลเลอร์ บี หรือ ร่างสถิตย์ของแปดหาง เพื่อฝึกซาสึเกะ ทีมเหยี่ยว ของซาสึเกะสู้ไม่ได้เพราะแปดหางมีพลังมากเกิน ทำให้ซาสึเกะใช้เทวีสุริยาเป็นครั้งแรกเพื่อปกป้องทีม แล้วจับแปดหางไปให้พวกแสงอุษาโดยที่ทีมเหยี่ยวไม่รู้ว่าแปดหางหนีไปได้
หลังจากการพักรักษาตัวตอนที่สู้กับแปดหาง ทีมเหยี่ยวมุ่งหน้าไปโคโนฮะ แต่โทบิบอกว่าเรื่องล่าแปดหางล้มเหลว จึงให้เซ็ตสึไปกับทีมเหยี่ยวของซาสึเกะก็เดินทางไปยังสถานที่ประชุม 5 คาเงะ เขามีเป้าหมายที่จะฆ่าดันโซผู้ที่เป็นคนบงการให้อิทาจิฆ่าล้างตระกูลแต่ก็ถูกเอหรือไรคาเงะ ซึ่งเป็นพี่ชายของบีขวางทางจึงเกิดการสู้รบ ในขณะที่สู้กับอยู่นั้น คาเสะคาเงะ หรือ กาอาระ นั้นเอง ได้เข้ามาขวางการต่อสู้ เตือนสติซาสึเกะ แต่ซาสึเกะก็ไม่สนใจเลยแม้แต่น้อยและใช้เทพวายุหนีออกมาโดยพาคารินไปด้วย เมื่อมาถึงที่ประชุมคาเงะซึ่งซาสึเกะได้บุกเข้ามาหมายจะฆ่าดันโซแต่เขาก็หนีไปก่อน ซาสึเกะจะตามไปแต่ก็ต้องเจอกับ มิสึคาเงะ และ ซึจิคาเงะ เล่นงานจนเกือบตายแต่ได้ ส่วนจูโกะกับซุยเงสึก็ปลอมตัวเป็นพวกซามูไรเพื่อหาทางหนีแต่ก็โดนจับ ทางโทบิ(อุจิวะ โอบิโตะ)ที่ใช้พลังเนตรวงแวน"คามุย"ช่วยไว้ โทบิ(ในขณะนั้นสวมรอยเป็นมาดาระ)พาซาสึเกะกับคารินเข้าปในมิติคามุยเพื่อคารินรักษาซาสึเกะ พอโทบิไปหาดันโซ ดันโซได้ปลดผนึกที่แขนขวาพบว่าทั้งแขนของดันโซนั้นเต็มไปด้วยเนตรวงแหวนทั้งหมด 10 ดวงตาแถมยังมีเนตรของชิซุยอยู่ที่ตาข้างขวา รวมเป็น 11 และการต่อสู้กับซาสึเกะที่หายดีก็เริ่มขึ้น โดยซาสึเกะถามดันโซเรื่องอิทาจิเพื่อยืนยันความจริง ผลสุดท้ายซาสึเกะได้รับชัยชนะและเป้าหมายเขาต่อไปนั้นก็คือ โคโนะฮะ แต่ซาสึเกะก็ตาเริ่มมองไม่เห็นเนื่องจากใช้เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุษผาติดต่อกันนานเกินไปตอนสู้กับดันโซ
ก่อนที่ซาสึเกะจะกลับไปพักรักษาตัวหลังจากที่ต่อสู้กับดันโซ โทบิแนะนำให้ซาสึเกะฆ่าคารินที่บาดเจ็บเพราะพันปักษาของซาสึเกะ ก่อนที่โทบิจะใช้"คามุย"หายไปพร้อมกับดันโซ ซากุระได้ก็ปรากฏตัวขึ้นเพื่อหลอกว่าจะติดตามซาสึเกะแต่ซาสึเกะไม่เชื่อและก็คิดจะใช้พันปักษาฆ่าซากุระจากด้านหลัง แต่ได้คาคาชิช่วยไว้ เกิดการพูดคุยระหว่างครูคาคาชิและซาสึเกะ ซากุระพยามที่จะฆ่าซาสึเกะอีกครั้งแต่เกิดความลังเลทำให้ซาสึเกะหันมาสวนกลับที่จุดตาย แต่ได้นารูโตะช่วยไว้ ทำให้ซากุระไม่ได้รับบาดเจ็บ นารูโตะใช้กระสุนวงจักรเข้าปะทะกับซาสึเกะที่ใช้พันปักษาเหมือนเมื่อตอนสู้กันที่หุบเขาสิ้นสุด ผลคือเสมอกัน และในขณะนั้นเองนารูโตะก็ได้ตัดสินใจเรื่องของซาสึเกะ ว่าถ้าพวกเขาสู้กันสุดท้ายแล้วจะจบลงที่ความตายทั้งคู่ เซ็ทสึเห็นท่าไม่ดีจึงออกมาช่วยซาสึเกะและตามโทบิมาช่วยซาสึเกะหนี ก่อนโทบิจะพาซาสึเกะไปเกิดการสนทนาในกลุ่ม 7 แห่งโคโนะฮะทำให้ซาสึเกะตัดสินใจเปลี่ยนเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผากของอิทาจิเพราะดวงตาจวนจะมองไม่เห็นอยู่แล้ว ทั้งนี้ซาสึเกะพูดไว้ว่าต้องการจะสู้กับนารูโตะด้วยพลังทั้งหมดที่เขามีเพื่อจะตัดความสัมพันธ์ระหว่างเขาและนารูโตะ
ช่วงปลาย หลังจากพักฟื้นจากการเปลี่ยนเนตร ซาสึเกะทนรอไม่ไหวจึงใช้พลังของเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์ครั้งแรก ฆ่าเซ็ตซึสีขาวตัวแรกตาย และเข้าร่วมสงคราม ได้ถามข้อมูลจากพวกโคลนของเซ็ตซึสีขาวเรื่องสงคราม ได้เจอกับอิทาจิที่ถูกเรียกคาถาสัมปเวสีคืนชีพที่ไปหาคาบูโตะเพื่อที่จะสั่งให้หยุดคาถาสัมปเวสีคืนชีพโดยซาสึเกะตามเพื่ออยากรู้ความจริงเพื่อต้องการเข้าใจถึงสิ่งที่อิทาจิทำแต่ต้องร่วมมือกันเพื่อสู้กับคาบูโตะ หลังจากหยุดคาถาสัมปเวสีคืนชีพ และอิทาจิได้ใช้อ่านจันทราเพื่อให้ซาสึเกะเห็นความจริงทั้งหมดที่ทำไป เพราะต้องการช่วยหมู่บ้าน และที่สำคัญที่สุดก็คือปกป้องซาสึเกะ ซึ่งตนก็เสียใจกับเรื่องทุกอย่าง แล้วก่อนร่างอิทาจิคลายเพราะสัมปเวสีคืนชีพ ก็สั่งเสียกับอิทาจิจนจากไป ตามทุกคนที่โดนคาถาสัมปเวสีคืนชีพ(ยกเว้นมาดาระตัวจริง) ซาสึเกะนั้นพอได้ฟังความจริงจากอิทาจิก็สงสัยเรื่องต่อไปควรทำยังไงต่อไป ทางจูโกะกับซุยเงสึที่หนีออกมา แล้วออกตามหาซาสึเกะเพื่อให้ข้อมูลของโอโรจิมารุ โดยซาสึเกะได้ใช้ไคจาโฮอินเพื่อเรียกโอโรจิมารุออกมาจากตัวอังโกะ ทำให้อักขระสาปในตัวอังโกะหายไป โอโรจิมารุก็บอกว่าไม่สนใจในสงคราม ซาสึเกะบอกถึงเรื่องค้นหาเป้าหมายของตัวเอง โอโรจิมารุเอาจักระของตนออกจากคาบูโตะ แล้วร่วมมือนำทางพวกซาสึเกะไปเอาหน้ากากของยมทูตของจริง ที่วัดของตระกูลอุซึมากิ จากนอกโคโนฮะแล้วไปที่ห้องใต้ดินของศาลเจ้านาคาโนะของอุจิวะ เพื่อทำพิธีให้ยมทูตสิงร่างโอโรจิมารุคลายคาถาสะกดปิดผนึกซากอสูร เพื่อที่จะนำแขนกลับมา จากในข้อมูลที่ซุย้เงสึกับจูโกะนำมา ได้ใช้คาถาสัมปเวสีคืนชีพเพื่อเรียกโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ถึง 4 ออกมาโดยใช้ร่างโคลนของเซ็ตสึสีขาวที่อยู่ในตัวซาสึเกะ(มีทั้งหมด 6 ร่าง 4 ร่างใช้เพื่อเป็นร่างสังเวยของคาถาในการเรียกโฮคาเงะ 1 ถึง 4 ออกมา 1 ร่างใช้เพื่อให้โอโรจิมารุย้ายร่างมา แล้วอีก 1 ตัวให้จูโกะฟื้นตัวเอง) แล้วก็ถามเกี่ยวกับ เรื่องอิทาจิ ตระกูล หมู่บ้าน และนินจา จากโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ถึง 4 เพื่อจะได้รู้ถึงเป้าหมายของตัวเอง
หลังจากได้ฟังความหมายของหมู่บ้านและนินจาจากโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ได้ฟังความในใจจากโทบิรามะ ซารุโทบิและมินาโตะ ซาสึเกะตัดสินใจจะเข้าร่วมสงครามเพื่อปกป้องสิ่งที่อิทาจิปกป้อง ร่วมกับโอโรจิมารุที่คลายการควบคุมสัมภเวสีคืนชีพ โฮคาเงะทั้ง 4 จูโกะ ซุยเงสึ และคารินที่ออกมาจากโคโนฮะเพื่อมาหาซาสึเกะ ทั้งหมดเหินไปด้วยคาถาของโทบิรามะ(โฮคาเงะรุ่นที่ 2)เข้าร่วมสงครามโลกนินจาครั้งที่ 4
และเป้าหมายถัดไปของซาสึเกะคือการสานต่อเจตนารมณ์ของอิทาจิแล้วขึ้นเป็นโฮคาเงะ ร่วมมือกับพันธมิตร โดยร่วมมือกับนารูโตะสู้ชนะโอบิโตะ
พอมาดาระคืนชีพจนกลับมามีชีวิตอีกครั้ง แต่ไม่มีตา พอมาดาระได้ตาขวามา กลับชิงสัตว์หางเสร็จ ซาสึเกะอยู่ในสภาพเป็นตายเท่ากันเนื่องจากโดนแทงที่หัวใจ (เนื่องจากจะเล่นงานมาดาระ แต่พลาดท่าโดนเนตรสังสาระทำให้ ลอยอยู่บนอากาศ)ก็ถูกคาบูโตะช่วยรักษาเพื่อให้มีชีวิตรอด โดยซาสึเกะได้คุยกับเซียนหกวิถีในโลกระหว่างความเป็นกับความตาย จนรู้เกี่ยวกับอดีตของตระกูลคือ ซาสึเกะคือ อินดรา(ลูกชายคนโตเซียนหกวิถี)กลับมาเกิด หรือคล้ายคลึงกับ อวตาร โดยบอกเป้าหมายของตนคือฆ่านารูโตะ เพราะนารูโตะคือเพื่อนรักคนแรก หลังจากหายดีก็เหินไปด้วยคาถาของโทบิรามะ ไปร่วมมือกับนารูโตะเพื่อสู้กับมาดาระจนมาดาระสู้ไม่ไหว พอมาดาระรวมเนตรสังสาระครบก็ใช้อ่านจันทรานิรันดร์ มีแต่ทีม 7 เท่านั้นที่ปลอดภัย
ปัจจุบัน ซาสึเกะ ได้รับพลังหยิน จากเซียนหกวิถีและเบิกเนตรสังสาระได้ ร่วมมือกับนารูโตะ ผู้มีพลังหยาง ผนึกคางูยะสำเร็จแต่ว่าซาสึเกะมีแผนบางอย่างอยู่ในใจ คือการปฏิวัติ ผนึกสัตว์หางทั้ง 9 เป็นพระจันทร์สำเร็จ และพยายามฆ่า 5 คาเงะ ตั้งตนเป็นโฮคาเงะเพื่อให้ความชั่วร้ายทั้งหมดมาลงที่ตนแต่นารูโตะไม่ยอม ซาสึเกะจึงไล่ตามนารูโตะไปที่หุบผาสิ้นสุดอีกครั้งเพื่อสู้กันครั้งสุดท้ายชิงตำแหน่งโฮคาเงะ โดยซาสึเกะใช้เทพวายุเป็นภาชนะแทนเทวรูปมารนอกรีต โดยเอาจักระสัตว์หางทั้ง 9 เข้ามาเป็นพลังเพื่อสู้กับนารูโตะ จนพลังใกล้หมด ซาสึเกะใช้พันปักษาโดยใส่เทวีสุริยาลงไปโจมตีกระสุนวงจักรของนารุโตะจนซาสึเกะเสียมือซ้าย นารุโตะเสียมือขวาไป ซึ่งพอซาสึเกะฟื้นจึงถามถึงเรื่องที่นารูโตะยึดติดกับเรื่องของซาสึเกะมาก นารูโตะจึงบอกว่าซาสึเกะเป็นเพื่อน และนารูโตะก็เจ็บปวดเหมือนซาสึเกะ ทำให้ซาสึเกะคิดได้ ถึงทุกสิ่งที่ผ่านมาจากการที่รู้จักกับนารูโตะ จากนั้นทั้งคู่ก็หลับข้ามวัน โดยที่ทั้งคู่เจ็บหนักจนสู้ไม่ไหว แล้วซาสึเกะยอมรับบอกว่าตนแพ้ แต่นารูโตะไม่ยอม และบอกนารูโตะว่าถ้าตนตายชะตากรรมจะผูกมัดทั้งคู่จนถึงจุดจบ พอตายก็บอกให้นารูโตะปลูกถ่ายตาซ้ายขอซาสึเกะให้คาคาชิ แล้วซาสึเกะก็ถูกนารูโตะต่อว่าจนเข้าใจ แล้วทั้งคู่ก็รอคอยการรักษา แล้วคาคาชิกับซากุระก็มา โดยซากุระรักษาให้ ซาสึเกะขอโทษซากุระสำหรับทุกสิ่งจากนั้นทั้งคู่จึงคลายอ่านจันทรานิรันดร์ ปล่อยสัตว์หาง จนสงครามสิ้นสุดลง จากนั้นคาคาชิได้เป็นโฮคาเงะรุ่นที่ 6 ส่วนซาสึเกะต้องโทษจำคุกตลอดชีวิตเพราะฐานหนีออกจากหมู่บ้านกับฆ่าดันโซ แต่เพราะช่วยในสงครามกับคลายอ่านจันทรานิรันดร์ กับการที่คาคาชิกล่อมไดเมียวจนซาสึเกะพ้นโทษไป แล้วต่อมาซึนาเดะได้ทำการวิจัยเซลล์ของฮาชิรามะเพื่อทำมือเทียมให้ซาสึเกะและนารูโตะ แต่ซาสึเกะไม่เอา โดยซาสึเกะคิดจะออกเดินทางโดยบอกกับลากับทีม 7 ซึ่งซากุระขอไปด้วย แต่ซาสึเกะบอกว่าไม่ได้ ทั้งหมดเป็นบาปของตัวเองไม่เกี่ยวกับซากุระ แต่แล้วซาสึเกะก็เลียนแบบนิสัยอิทาจิ(พี่ชาย) คือดีดหน้าผากซากุระพร้อมกับบอกว่าเอาไว้คราวหน้าแล้วกัน...ขอบคุณนะ แล้วเจอกับนารูโตะ ซึ่งนารูโตะได้มอบกระบังหน้าผากนินจาที่ถูกขีดทิ้งของซาสึเกะคืนให้ จากนั้นซาสึเกะก็ออกเดินทาง พอหลายปีผ่านไปกลับมาหมู่บ้านแต่งงานกับซากุระ โดยรายงาน 5 คาเงะเรื่องสิ่งลี้ลับอันตรายที่เซ็ตสึสีดำสร้างขึ้นมายังมีหลงเหลืออยู่ จึงขออาสาไปทำภารกิจลับด้วยตัวคนเดียวเอง ซากุระขอไปด้วยแต่ซาสึเกะห้าม จนซากุระทนไม่ไหวแอบตามซาสึเกะไปและทั้งคู่ก็เดินทางด้วยกันแล้วระหว่างนั้นซากุระก็ตั้งท้องและคลอดลูกที่ฐานลับของโอโรจิมารุโดยมีลูกสาว 1 คน ชื่อ [อุจิวะ ซาราดะ] ซึ่งคารินเป็นคนทำคลอด และซาสึเกะก็ออกเดินทางทำภารกิจต่างๆ ในที่ห่างไกลต่อไป โดยไม่ไปพบหน้าลูกเลยซักครั้ง คอยส่งข่าวเรื่องภารกิจด้วยเหยี่ยวที่อัญเชิญมาไปให้นารูโตะทราบ พอนารูโตะทราบซาราดะจึงไปด้วย แล้วพอซาสึเกะเจอซาราดะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นศัตรู โดนซาราดะต่อว่า แล้วไปฐานของโอโรจิมารุเพื่อทราบข้อมูลของชินที่เป็นโคลนนิ่งของโอโรจิมารุที่หนีไป แล้วซาราดะไปถามเรื่องคารินจากซุยเงสึจนซุยเงสึก่อเรื่องทำให้เข้าใจผิดว่าซาราดะเป็นลูกของคาริน หลังจากจบเรื่องนั้นซาสึเกะกลับหมู่บ้านทำตัวในฐานะพ่อ แล้ววันต่อมาได้ออกเดินทางไปทำภารกิจต่อ นานๆจะกลับมาทีเพื่อรายงานภารกิจ โดยซาสึเกะเป็นเป้าหมายให้กับโบรุโตะ กับคอยฝึกให้โบรุโตะ
วิชานินจา วิชาไฟ คาถาไฟลูกบอลยักษ์ วิชาสายฟ้า พันปักษา เพิ่มคุณสมบัติ พันปักษาหลั่งไหล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Son Goten

Son Goten ลูกชายคนเล็กของโกคูกับจีจี้ เป็นน้องชายของโกฮังที่ไม่เคยเจอหน้าพ่อเลยจนกระทั่งอายุ 7 ปี โกเทนเป็นเพื่อนรักกับ ทรังคซ์ มาตั้งแ...