24 พ.ค. 2560

เนตรสีขาว

เนตรสีขาว
เนตรสีขาวหรือเรียก เบียคุกัน (白眼, びゃくがん, ความหมาย: ตาสีขาวเป็นสายเลือดพิเศษในตระกูลฮิวงะ และ ตระกูลโอซึสึกิ สืบทอดต่อ ๆ กันมาจากตระกูล โอซึซึกิ ของ คางูยะ
ความสามารถ
เนตรสีขาวความสามารถหลักคือสามารถมองทะลุสิ่งต่าง ๆ ได้ในระยะ 5,000 เมตรและมองเห็นรอบตัวได้ 340 องศา (มีจุดบอดทางด้านหลัง 20˚) และผู้ใช้เนตรยังสามารถมองเห็นจุดพลังและเส้นพลังของจักระที่ไหลเวียนในร่างกายทั้งหมดในร่างกายได้
วิชาที่ใช้กับเนตรสีขาว
มวยอ่อน เป็นกระบวนท่าการต่อสู้สายฮิวงะ ซึ่งจะใช้ควบคู่กับเนตรสีขาวมีความสามารถ คือ สกัดหรือเพิ่มพูนการไหลเวียนของจักระในร่างกายของคู่ต่อสู้
คลื่นสววรค์ เป็นการปล่อยจักระจากทุกส่วนของร่ายกายแล้วหมุนตัวอย่างรวดเร็ว เป็นการป้องกันที่ไร้ช่องโหว่และยังสามารถใช้โต้กลับได้ด้วย
มวยแปดทิศ 64 ฝ่ามือ เป็นท่าที่อันตรายมาก ผู้ใช้จะสกัดกั้นการไหลเวียนของจักระทุกจุดของร่างกาย ทำให้คู่ต่อสู้ไม่สามารถรีดเร้นจักระได้ และเมื่อรีดเร้นจักระไม่ได้ก็ใช้วิถีนินจาไม่ได้อีก
ฝ่ามือว่างแปดทิศ
ฝ่ามือทลายภูผาแปดทิศ
ฝ่ามือคลื่นพลังสวรรค์
หมัดสิงห์คู่ เป็นท่าที่สกัดจุดของฝ่ายตรงข้ามและชกเข้าอย่างจัง เป็นท่าไม้ตายของฮินาตะ


บุคคลที่ใช้เนตรสีขาวเป็นอาวุธ
ฮิวงะ เนจิ ทายาทชายในตระกูลสาขาของกลุ่มฮิวงะ เป็นอัจฉริยะของตระกูลฮิวงะเพราะมีความสามารถในการใช้มวยอ่อนเหนือกว่าตระกูลหลัก
ฮิวงะ ฮินาตะ ทายาทของตระกูลหลัก เป็นผู้หญิงที่ขี้อายและเงียบครึมแต่จริง ๆ แล้วจิตใจเข้มแข็งพอ ๆ กับนารูโตะเลยทีเดียว
ฮิวงะ ฮานาบิ น้องสาวของ ฮินาตะ
ฮิวงะ ฮิอาชิ พ่อของฮินาตะและฮานาบิ และเป็นถึงหัวหน้าตระกูลฮิวงะ
ฮิวงะ ฮิซาชิ พ่อของเนจิ เสียชีวิตเพื่อปกป้องพี่น้องและครอบครัวอย่างเต็มใจ
โอซึซึกิ คางูยะ เธอเป็นคนแรกที่ใช้เนตรสีขาว ซึ่งมีพลังเนตรพิเศษกว่าฮิวงะคือสะกดความคุมเนตรสีขาวอย่างฮามูระได้ มีพลังต้านให้กระเด็น เธอเป็นต้นกำเนิดของวิชานินจาและโลกนินจา ได้รับพลังจักระจากต้นไม้เทพเจ้า ทำให้ เทพเจ้าโกรธ และจะทำจักระคืน เขามีลูกสองคน ลูกทั้งสองเลยช่วยจัดการต้นไม้เทพเจ้าได้สำเร็จ โอซึซึกิมีความคิดที่แตกต่างจากลูกทั้งสอง คือ อยากได้พลังมาครอบครอง เขามี3เนตร คือ เนตรสีขาว(2) และเนตรวงแหวนสมบูรณ์(ใช้อ่างจันทรานิรันด์)
โอซึซึกิ โทเนริ ผู้ที่ต้องการล้างโลก จากที่เขาได้ยินมาว่าจากบรรพบุรุษว่า ต้องทำลายล้างโลกที่สกปรก ซึ่งเป็นการเข้าใจผิด และภายหลังได้เข้าใจ และถูกกำจัดโดยนารูโตะ (The Last Movie) เขามีเนตรสีขาวบริสุทธิ์
อุสึมากิ ฮิมาวาริ ลูกสาวนารูโตะกับฮินาตะ น้องสาวโบรูโตะ เธอเบิกเนตรสีขาวขณะโกรธร้องให้ตอนแย่งตุ๊กตากับโบรูโตะจนหัวขาด เมื่อเธอใช้เนตรสีขาวจะแข็งแกร่งขึ้น มองหาโบรูโตะที่ซ่อนเจอ มีวิชาจี้จุดจักระใส่นารูโตะจนสลบ เหตุการ์ณเกิดเมื่อวันที่นารูโตะรับตำแหน่งโงคาเงะรุ่น7
ผู้ใช้เนตรสีขาวมีมากมายในหมู่บ้านโคโนะฮะหรือแม้แต่แคว้นอื่น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Son Goten

Son Goten ลูกชายคนเล็กของโกคูกับจีจี้ เป็นน้องชายของโกฮังที่ไม่เคยเจอหน้าพ่อเลยจนกระทั่งอายุ 7 ปี โกเทนเป็นเพื่อนรักกับ ทรังคซ์ มาตั้งแ...