24 พ.ค. 2560

เนตรสังสาระ

เนตรสังสาระ
เนตรสังสาระ : Rinnegan (รินเนะกัน) เนตรเฉพาะของเซียนหกวิถี ผู้เผยแพร่ลัทธินินชู คือลัทธิ เนตรนี้เป็นต้นกำเนิดของวิชานินจาทั้งหมดสามารถควบคุมจักระธาตุทั้ง 5 ได้อย่างสมบูรณ์ ความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ของเนตรสังสาระคือ วิชาหกวิถี วิชาพิเศษที่ถูกแยกออกจากทัณฑ์สวรรค์ ผู้ที่จะสามารถเบิกเนตรนี้ได้จำเป็นต้องมีพลังจิตจักระที่แข็งแกร่งมาก เงื่อนไขการเบิกเนตรนี้ไม่แน่นอน
1.             รวมจักระของเซียนหกวิถี เนตรเซียน และ กายเซียน เข้าด้วยกัน แต่แม้จะมีทั้งสองอย่างครบก็ไม่สามารถเบิกได้ทันที
2.             รับพลังหยินจากเซียนหกวิถี
คาถาพื้นฐานของเนตรสังสาระ
1.             วิถีเดรัจฉาน คาถาอัญเชิญสัตว์ต่าง ๆ สัตว์ที่วิถีเดรัจฉานจะมีเนตรสังสาระ
2.             วิถีเปรต คาถาดูดกลืนจักระการโจมตีจากคาถานินจาทุกชนิด
3.             วิถีนรก คาถาอัญเชิญและควบคุมคุมราชานรก ถ้าโกหกจะถูกเอาชีวิตไป นอกจากนี้ยังสามารถรวมวิญญาณเข้ากับร่างได้อีกด้วย
4.             วิถีสวรรค์ คาถาแรงดึงดูด (หมื่นลักษณ์เหนี่ยวสวรรค์) และคาถาแรงผลัก (ข่ายเทพพิชิตฟ้า)
5.             วิถีมนุษย์ คาถาอ่านจิตและดึงวิญญาณ
6.             วิถีอสูร เปลี่ยนร่างกายตนเองให้เป็นอาวุธเครื่องจักรกลต่าง ๆ
7.             นอกวิถี เป็นวิถีที่ 7 สามารถควบคุมความเป็นและความตายได้ โดยผู้ใช้ต้องมีชีวิตอยู่โดยใช้วิชานั้นคือสามารถคืนชีพให้คนที่ตายได้ แม่แต้จำนวนมากก็ได้ แต่ถ้าใช้แล้วผู้ใช้วิชานี้เส้นผมจะเปลี่ยนเป็นสีขาวกับตายทันที
นอกจากนี้วิชา 6 วิถี เนตรสังสาระยังสามารถใช้วิชาต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยมและวิชาพิเศษอย่างอัญเชิญเทวรูปได้ด้วย รวมถึงมองการมองการไหลเวียนของจักระ

ผู้ใช้คือ โอซึซึกิ ฮาโกโรโมะ, นางาโตะ, อุจิวะ โอบิโตะ, อุจิวะ มาดาระ และ อุจิวะ ซาสึเกะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Son Goten

Son Goten ลูกชายคนเล็กของโกคูกับจีจี้ เป็นน้องชายของโกฮังที่ไม่เคยเจอหน้าพ่อเลยจนกระทั่งอายุ 7 ปี โกเทนเป็นเพื่อนรักกับ ทรังคซ์ มาตั้งแ...