19 พ.ค. 2560

ประวัติ ฮิวงะ เนจิ (R.I.P)

ฮิวงะ เนจิ 
(R.I.P)
ประวัติ (ย่อๆ)
ฮิวงะ เนจิ นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะทายาทชายในตระกูลสาขาของกลุ่มฮิวงะ มีความสามารถหลักคือเนตรสีขาว ที่สามารถมองทะลุสิ่งต่างๆ และมองเห็นถึงกระแสจักระภายในร่างกายของนินจาได้ ฮิวงะ เนจิ ถือได้ว่าเป็นอัจฉริยะของตระกูลฮิวงะ มีความสามารถในการใช้ มวยอ่อน เมื่อ ฮิวงะ ฮินาตะ ลูกพี่ลูกน้องในตระกูลหลัก อายุได้ 3 ปี วันเดียวกับที่ ฮิวงะ เนจิ อายุ 4 ปี เนจิได้ถูกประทับอักขระ"ปักษาในกรง" ที่หน้าผาก เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าจะปกป้องตระกูลหลัก โดยเมื่อใดก็ตามที่ทรยศ สัญลักษณ์ปักษาในกรงจะส่งผลให้ผู้ใช้บาดเจ็บและล้มตาย ปักษาในกรงยังเป็นวิธีป้องกันความลับของเนตรสีขาว อักขระจะถูกกระตุ้นให้ทำลายความสามารถเนตรสีขาวในตัวบุคคลนั้น จุดนี่เองที่ทำให้เนจิ เกลียดฮินาตะ เพราะพ่อของเนจิ ( ฮิวงะ ฮิซาชิ )ได้ยอมเสียชีวิตเพื่อปกป้องตระกูลฮิวงะ ปัจจุบันเนจิเสียชีวิต( มังงะตอนที่ 614 ) เพราะพยายามจะปกป้องฮินาตะที่จะปกป้องนารูโตะจากการโจมตีของสิบหาง และอักขระที่หน้าผากเนจิหายไปหลังจากที่เนจิตาย




Skill
·         เนตรสีขาว  คือวิชาที่ ใช้มองถึงกระแสจักระของคู่ต่อสู้ และยังสามารถมองการเคลื่อนไหวของศัตรูได้ ไม่ว่าจะหายตัว หรือการโจมตีทุกรูปแบบก็สามารถ มองได้ และยังสามารถมองได้ 360 องศา อีกด้วย (แม่งเก่ง !)
·         มวยอ่อน  คือวิชาที่โจมตีอวัยวะภายในโดยตรง เพื่อให้คู่ต่อสู้สูนเสียการควบคุมของจักระ
·         มวยอ่อน 8 ทิศ 64 ฝ่ามือ คือวิชาที่ สกัดจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ทั้ง 64 จุด เพื่อตัดจักระที่ไหลเวียนอยู่
·         แปดทิศ ฝ่ามือ
·         ฝ่ามือ
·         ฝ่ามือ
·         ฝ่ามือ 16 
·         ฝ่ามือ 32 
·         ฝ่ามือ 64 
·         ม่วยอ่อน 8 ทิศ 128ฝ่ ามือ  คือวิชาที่ ใช้โจมตีรอบทิศอย่างรวดเร็ว เพื่อโจมตีเมื่อคู่ต่อสู้ที่มารอบทิศ หรือคู่ต่อสู้ใช้คาถามารอบทิศ เป็นการป้องกันตัวต่างจาก เคลื่อนสวรรค์ เพราะเพื่อเป็นการป้องกันตัวด้วย และโจมที่ด้วย
·         มวย 8 ทิศ เคลื่อนสวรรค์  คือวิชาที่ ปล่อยจักระออกรอบตัวพร้อมหมุนตัวเองให้เหมือนกับลูกข่าง และจักระจะมาคุมตัวเองให้เหมือนกับกะลาเพื่อสะท้อนการโจมตีของคู่ต่อสู้กลับ และเป็นการป้องกันตัวเองจากจุดอ่อนของ เนตสีขาว
·         ฝ่ามือว่าง 8 ทิศ  คือวิชาที่ ใช้จักระในการดักโล่ลมและใช้ลมโจมตีคู่ต่อสู้ และเมื่อโจมตีแล้ว คู่ต่อสู้จะขยับตัวไม่ค่อยได้ และกระเด็นไปเรื่อยๆ นอกจากคู่ต่อสู้จะหาวิธีหยุดการปลิวของตัว
·         ฝ่ามือทลายภูผา 8 ทิศ  คือวิชาที่ ปล่อยจักระมาทั่วมือทั้ง2มือ และโจมตีเข้าหน้าอกและหน้าท้องของคู่ต่อสู้ และจากนั้นก็ปล่อยจักระมหาสานเข้าตัวคู่ต่อสู้ จักระก็จะทะลุออกด้านหลัง และจักระนั้นก็จะขยายใหญ่ไปเลื่อยๆจนระเบิด
....................................................................................................................................................................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Son Goten

Son Goten ลูกชายคนเล็กของโกคูกับจีจี้ เป็นน้องชายของโกฮังที่ไม่เคยเจอหน้าพ่อเลยจนกระทั่งอายุ 7 ปี โกเทนเป็นเพื่อนรักกับ ทรังคซ์ มาตั้งแ...