18 พ.ค. 2560

ทีม 3 ครูไก


ทีม "ไก" (หรือ ทีม 3)

มี ไมโตะ ไก เป็นครูประจำทีม ในทีมประกอบด้วย
·         เป็นทีมที่ค่อนข้างเน้นรุก
·         เนจิ สามารถใช้มวยอ่อนโจมตีคู่ต่อสู้ทำเส้นจักระและอวัยวะในร่างกายได้รับความเสียหาย
·         ลี นินจากระบวนท่าสามรถโจมตีคู่ต่อสู้ได้อย่างรวดเร็วและเมือถอดที่ถ่วงน้ำหนัก ที่ขาก็สามารถแสดงพลังที่น่ากลัวออกมาและเป็นคนเดียวที่เปิดประตูทั้งแปดได้ เวลาที่ดื่มเหล้าไปแค่จิบเดียวจะสามารถใช้หมัดเมาได้และยิ่งดื่มมากพลังหมัดเมาก็จะสูงตาม
·         เท็นเท็น สามารถใช้อาวุธได้ดีมาก เป็นนินจาที่เก่งอาวุธลำดับที่ 3



ไมโตะ ไก
ไมโตะ ไก (ญี่ปุ่นマイト ガイ ?) อาจารย์ของร็อก ลี เนจิ และ เท็นเท็น คิ้วหนามาก เป็นไอดอลของลี ได้ต่อสู้กับคาคาชิ (เช่น ดันพื้น เป่ายิ้งฉุบ) ชนะ 50 ครั้ง แพ้ 51 ครั้ง (สถิติล่าสุด) โดยการแพ้ครั้งที่ 49 ของเขาทำให้เขาต้องมาผูกพัน กับลูกศิษย์คนนี้ แถมไกยังรักลีที่เป็นลูกศิษย์อย่างกับลูกในไส้ ลักษณะพิเศษเวลายิ้มประกายปิ๊งปิ๊ง เรีกท่านี้ว่าท่า Nice guy
ไก เป็นนินจาที่มีจุดเด่นในด้านสมรรถภาพทางร่างกายถึงขีดสุด ไม่ว่าจะเป็นในด้านปริมาณมัดกล้ามเนื้อ พละกำลัง ความรวดเร็ว ความอ่อนตัว และกระบวนท่าต่อสู้ที่แข็งแกร่งอันดับต้นๆในโลกนินจา นอกจากนี้ไกยังเป็น 1 ในไม่กี่คนที่ฝึกฝนร่างกายอย่างหนักจนปลดความสามารถในการเปิดประตูด่านจักระได้ครบทั้ง 8 ประตู
ในสงครามโลกนินจาครั้งที่ 4 ไกได้ถ่วงเวลาสู้กับอุจิวะ มาดาระ เพื่อปกป้องเพื่อน/ลูกศิษย์ และรอให้นารูโตะเข้ามาสมทบพรรคพวกได้ทันเวลา ไกได้ตัดสินใจเปิดประตูด่านพลังทั้ง 8 เป็นไม้ตายสุดท้ายของตน และใช้ท่าผีเสื้อราตรี (Night guy) คือการวิ่งเข้าใส่มาดาระด้วยความเร็วที่สูงมากจนมิติบิดเบี้ยว ก่อนจะปิดท้ายด้วยการกระโดดถีบมาดาระด้วยความเร็วสูง จนมาดาระเกือบสิ้นชีวิต (ร่างกายถูกทำลายไปแล้วครึ่งท่อน)
หลังจากใช้พลังแปดประตูจักระจนหมด ไกนอนสิ้นสภาพ จักระค่อยๆลดเลือนจนเกือบจะหมดสิ้น สภาพร่างกายค่อยๆไหม้เป็นขี้เถ้า แต่ ณ เวลานั้น นารูโตะได้เข้ามาสมทบกลุ่มทันเวลาพอดี นารูโตะ จึงได้ใช้พลังหยินหยางผนึกสภาพร่างกายของไกให้ไม่เสียหายไปกว่านี้ ต่อมาร่างกายของไกจึงค่อยๆฟื้นสภาพคืนกลับมา
แต่ทว่า ผลกระทบของการกระโดดถีบอย่างแรงจากท่าผีเสื้อราตรี ได้ทำให้กระดูกขาของไกหักและแตกละเอียด ไม่อาจฟื้นสภาพกลับมาสมบูรณ์ได้อีก หลังสงครามโลกนินจา ไกจึงต้องพ้นสภาพนินจา และต้องนั่งรถบนรถเข็นไปตลอดชีวิต



ร็อก ลี
ร็อก ลี (ญี่ปุ่นロコ ィイ ?) ลูกศิษย์สุดรักสุดห่วงของไก ตอนเด็กใช้คาถาไม่เป็นเลยสักคาถา แต่ยืดติดกับคำว่า ถึงใช้คาถาไม่เป็น ก็เป็นนินจาด้านกระบวนท่าที่เก่งกาจได้ แต่งหน้าตาคล้ายไก เก่งการต่อสู้โดยใช้กระบวนท่า มีประกายปิ๊งปิ๊งเช่นเดียวกับอาจารย์ไก เป็นคู่แข่งของนารุโตะในเรื่องความรัก



ฮิวงะ เนจิ ( R.I.P )
ฮิวงะ เนจิ (ญี่ปุ่น日向 ネジ ?) ทายาทชายในตระกูลสาขาของกลุ่มฮิวงะ มีความสามารถหลักคือเนตรสีขาว ที่สามารถมองทะลุสิ่งต่างๆ และมองเห็นถึงกระแสจักระภายในร่างกายของนินจาได้ ฮิวงะ เนจิ ถือได้ว่าเป็นอัจฉริยะของตระกูลฮิวงะ มีความสามารถในการใช้มวยอ่อน เคยคิดว่าฟ้าได้กำหนดชะตาทุกอย่างไว้แล้วแต่ก็มีความคิดเปลี่ยนหลังจากที่ ได้ต่อสู้กับนารูโตะ ในภาคตำนานวายุสลาตันเนจิได้เลื่อนเป็นโจนิน และได้ช่วยเหลือนารูโตะในภารกิจช่วยเหลือคาเซะคาเงะ และในสงครามนินจาเนจิยอมสละชีวิตเพื่อปกป้องนารูโตะและฮินาตะจากสิบหาง
ฮิวงะ เนจิ ทายาทชายในตระกูลสาขาของกลุ่มฮิวงะ มีความสามารถหลักคือเนตรสีขาว



เท็นเท็น
เท็นเท็น (ญี่ปุ่นテンテン ?) เท็นเท็นนินจาทีมไก เป็นผู้ยกย่องในความสามารถของซึนาเดะผู้เป็นโฮคาเงะมาก ถนัดในการใช้อาวุธนินจาต่างๆ ทุกรูปแบบ มีนิสัยเลือดร้อน แอบชอบเนจิอยู่ แต่ในโบรูโตะ นารูโตะ เดอะมูฟวี่ ได้แต่งงานกับร็อคลีและมีลูกชื่อเมเทิล ลี .
.
.
.
.


เมเทิล ลี กับ ร็อก ลี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Son Goten

Son Goten ลูกชายคนเล็กของโกคูกับจีจี้ เป็นน้องชายของโกฮังที่ไม่เคยเจอหน้าพ่อเลยจนกระทั่งอายุ 7 ปี โกเทนเป็นเพื่อนรักกับ ทรังคซ์ มาตั้งแ...