18 พ.ค. 2560

แสงอุษา


แสงอุษา ( ญี่ปุ่น :  Akatsuki รุ่งสาง ) 

ก่อตั้งขึ้นโดยมีสมาชิกเป็นนินจา ที่ถูกขับไล่หรือเนรเทศตัวเองออกจากหมู่บ้าน ไม่รับคำสั่งและกฎของหมู่บ้านใดๆทั้งสิ้น โดยมีข้อตกลงกันว่าจะร่วมมือในองค์กรด้วยเจตคติต่อโลกนิจจาทั้งหมดว่า สมควรลบล้างและสร้างขึ้นใหม่ โดยสมาชิกต่างคนต่างทำงานใดๆก็ตาม ทั้งในทางลับและการฆาตกรรมเพื่อสร้างฐานกำลังของตนเองร่วมถึงสอดแทรกการเมืองภายในและการสร้างหายะนะ กัดกร่อนทีละส่วน
....................................................
สมาชิกระดับสูงเดิมมีด้วยกันทั้งหมด 10 คน ซึ่งหากมีสมาชิกคนใดเสียชีวิต ก็จะมีการหาสมาชิกใหม่ที่ฝีมือดีเข้ามาแทนที่ โดยแสงอุษายังมีสมาชิกระดับล่างเป็นอดีตนินจานับร้อยในหมู่บ้านนินจาต่างๆอาเมะคากุเระแทบทั้งหมู่บ้าน ซึ่งหันมาภักดีกับเพน หัวหน้าแสงอุษา โดยสมาชิกระดับสูงทุกคนนั้นเป็นผู้ทรยศหมู่บ้านตนเองและเป็นที่ต้องการตัวในฐานะอาชญากรที่อันตรายระดับสูง

สมาชิกแสงอุษามักจะแบ่งทีมให้ทำงานกันเป็นคู่ โดยทีมจะถูกแบ่งตามความสามารถและพรสวรรค์ ออกปฏิบัติภารกิจลับของแสงอุษาร่วมกัน สมาชิกที่คู่หูเสียชีวิตไปก็ยังคงสามารถทำงานต่อไปได้จนกว่าจะมาคู่หูคนใหม่มาแทน อย่างน้อยที่สุด ความสัมพันธ์ระหว่างคู่หู ในบางครั้งเป็นรูปแบบของความเลื่อมใสในตัวอีกคนหนึ่ง หรือไม่ก็แค่ทำงานกับคู่หูของเขาเพื่อบรรลุจุดประสงค์ขององค์กรเท่านั้น โดยทั่วไป จะเห็นว่าสมาชิกแสงอุษาแต่ละคนไม่ได้กังวลกับชะตากรรมของคู่หูสักเท่าไหร่ พวกเขากังวลแค่การตายของบางคนจะมาจากใครก็ตามที่แข็งแกร่งพอที่จะฆ่าพวกเขาได้

แสงอุษาเป็นองค์กรที่รู้จักกันแพร่หลาย ด้วยการที่สมาชิกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจตามแคว้นและหมู่บ้านต่างๆ ในโลกของนารูโตะ เนื่องจากสมาชิกแต่ละทีมต้องแยกกันออกไปตามสถานที่ต่าง จึงทำให้พวกเขาใช้วิธีประชุมกันทางโทรจิต ในกรณีที่มีความจำเป็นจะต้องมีปฏิสัมพันธ์กัน สมาชิกจะใช้ร่างปลอมเพื่อพบกันที่รังลับของแสงอุษา รวมถึงการมาพบกันเพื่อประกอบพิธีลับบางอย่างซึ่งเกี่ยวกับจุดประสงค์ของแสงอุษา

แฟชั่นในกิลล์
      สมาชิกระดับสูงของแสงอุษาจะแต่งกายด้วยเสื้อคลุมที่เหมือนกันทุกคน คือเสื้อคลุมดำยาว มีลวดลายเป็นรูปเมฆสีแดงและข้างในเป็นสีแดง สมาชิกทุกจะทาสีที่เล็บมือและเล็บเท้า มักจะเห็นพวกเขาจะสวมหมวกฟางใบใหญ่ และมีกระดิ่งที่ห้อยลงมาเพื่อปกปิดใบหน้าเวลาที่เห็นพวกเขาออกไปปฏิบัติภารกิจ แต่หมวกมักจะถูกทิ้งไว้หลังจากพวกเขาหายตัวไป นอกจากนี้สมาชิกแต่ละคนยังคงสวมกระบังหน้าจากอดีตหมู่บ้านนินจาที่เขาสังกัด แต่จะทำสัญลักษณ์เส้นขีดฆ่าทับสัญลักษณ์ของหมู่บ้านไว้ (ซึ่งสมาชิกระดับล่าง เช่นบรรดาอดีตนินจาสังกัดหมู่บ้าน อาเมะคากุเระ ที่หันมาจงรักภักดีต่อเพน ก็จะกระทำสัญลักษณ์นี้ในแบบเดียวกัน) สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าความผูกพันของพวกเขาต่ออดีตหมู่บ้านนั้นจะไม่มีอีกต่อไป สมาชิกของระดับสูงของแสงอุษาจะสวมแหวนที่เป็นเอกลักษณ์ และสมาชิกแต่ละคนจะไม่สวมแหวนในนิ้วที่ซ้ำกัน แหวนที่ปรากฏมีทั้งหมด 10 วงซึ่งจะมีการสลักตัวอักษรที่แตกต่างกันออกไป
·         นิ้วโป้งขวา Rei (ศูนย์) สวมโดย เพน
·         นิ้วชี้ขวา 青龍 Seiryū (มังกรฟ้า) สวมโดย เดอิดาระ
·         นิ้วกลางขวา 白虎 Byakko (เสือขาว) สวมโดย โคนัน
·         นิ้วนางขวา 朱雀 Suzaku (นกแดงชาด) สวมโดย อิทาจิ
·         นิ้วก้อยขวา 玄武 Genbu (เต่าดำ) สวมโดย เซ็ตสึ
·         นิ้วก้อยซ้าย 空陳 Kūchin (ความว่างเปล่า) อดีตถูกสวมโดย โอโรจิมารุ และถูกเขายึดแหวนไปด้วยไม่ได้คืนให้แสงอุษา
·         นิ้วนางซ้าย 南斗 Nanju (ดาวทิศใต้) สวมโดย คิซาเมะ (ในอดีต - จูโซ เป็นผู้สวมใส่)
·         นิ้วกลางซ้าย 北斗 Hokuto (ดาวทิศเหนือ) สวมโดย คาคุสึ
·         นิ้วชี้ซ้าย 三台 santai (สามระดับ) สวมโดย ฮิดัน (ในอดีต - คู่หูของคาคุสึ เป็นผู้สวมใส่)
·         นิ้วโป้งซ้าย 玉女 gyokunyo (พรหมจรรย์) สวมโดย โทบิ (ในอดีต - ซาโซริ เป็นผู้สวมใส่)
โดยเวลาที่แสงอุษามาพบกันเพื่อประกอบพิธีบางอย่างที่รังลับ ทุกคนจะยืนบนนิ้วมือของรูปปั้นอสูรลึกลับ ตามตำแหน่งเดียวกับแหวนที่พวกเขาสวมใส่ด้วย แหวนนี้น่าจะมีความเกี่ยวข้องกับวิชานินจาที่ใช้เมื่อเวลาประกอบพิธีกรรมและตำแหน่งของการยืนนั้น
แสงอุษา เป็นองค์กรที่ก่อตั้งโดย อุจิวะ มาดาระ ในเบื้องต้นพบว่าทำงานลอบสังหารและจารกรรม นอกจากนี้สมาชิกบางคนยังมีจุดประสงค์แอบแฝงต่างหากในการเข้าร่วมกับแสงอุษา เช่น คาคุสึ เข้าร่วมเพราะว่ามันเป็นทางที่จะสามารถหาเงินได้อย่างง่ายๆ อย่างไรก็ตามในภายหลังมีการเปิดเผยจุดประสงคที่ดูเหมือนจะเป็นจุดประสงค์แท้จริงของแสงอุษาคือการ ครอบครองโลก โดยมีผู้นำคือ เพน แต่สุดท้ายก็เป็นการประโยชน์ของชายสวมหน้ากากที่ใช้ชื่อ อุจิวะ มาดาระ เพื่อก่อสงครามขึ้นมาเองและอาจไม่เป็นไปตามแผนของ อุจิวะ มาดาระ ตัวจริงด้วย
สัตว์หาง คือ ปีศาจขนาดยักษ์ 9 ตัวที่มีพลังมหาศาล และถูกหมายตาโดยเหล่าแสงอุษา สัตว์หางทั้งหมดได้แก่
·         ชูคาคุ หนึ่งหาง สัตว์หางรูปแบบแรคคูน ก่อนหน้าที่จะถูกจับเคยสิงอยู่ในร่างของ กาอาระ ซึ่งเป็น คาเซะคาเงะคนปัจจุบัน


·         มาตาทาบิ สองหาง สัตว์หางรูปแบบแมว เคยสถิตอยู่ในร่างของ ยูกิโตะ นิอิ นินจาหญิงแห่งหมู่บ้านคุโมะงาคุเระ ก่อนจะถูกแสงอุษาแย่งชิงมา ผู้จับกุมคือ ฮิดัน และ คาคุสึ


·         อิโซบุ สามหาง สัตว์หางรูปร่างคล้ายตะพาบ (ในตำนานระบุว่าเป็นสัตว์คล้ายฉลามหรือเต่าผสมกุ้ง) พลังสถิตร่าง คือ 
ยากุระ แห่งคิริงาคุเระ ถูกจับโดย เดอิดาระ และ โทบิ


·         ซุน โกคู สี่หาง สัตว์หางรูปแบบกอริลล่ายักษ์สีหางตัวสีแดง หน้าคล้ายๆพลังสถิตร่าง)พลังสถิตร่ง คือ โรชิ แห่งหมู่บ้านอิวะงาคุเระ ผู้จับกุม คือ อิทาจิ และ คิซาเมะ


·         โคคุโอ ห้าหาง สัตว์หางรูปแบบกวางผสมสุนัขจิ้งจอก หัวแหลม ตัวสีขาว มีหูและหนวด ดูคล้าย เขา เจ้าของพลังสถิตร่างคือ ฮาน แห่งหมู่บ้านอิวะงาคุเระ


·         ไซเค็น หกหาง สัตว์หางหน้าตาคล้ายตัววีเซิลเป็นเจ้าแห่งสายฟ้า แต่จริงๆเป็นทาก ก่อนที่จะมาเป็นรูปร่างทาก มันกลายเป็นร่างอืนมาก่อน พลังสถิตร่าง คือ อูทาคาตะ แห่งหมู่บ้านคิริงาคุเระ ถูกจับโดย เพน


·         โจเมย์ เจ็ดหาง สัตว์หางรูปร่างคลายตัวแมลงปอ มีเกาะเป็นเหล็ก พลังสถิตร่าง คือ ฟูแห่งหมู่บ้านทาคิงาคุเระ ถูกจับโดย คาคุสึ และ ฮิดัน


·         กิวคิ แปดหาง สัตว์หางรูปแบบวัวกระทิงมีหางเป็นปลาหมึก ผนึกอยู่ในร่างของ คิลเลอร์ บี


·         คิวบิ เก้าหาง ( 九尾の妖狐 ) สัตว์หางรูปแบบสุนัขจิ้งจอก ถูกผนึกอยู่ในร่างของ นารูโตะ เชื่อว่ามีพลังมากที่สุดในบรรดาสัตว์หางเจ้าของในอดีตคือแม่ของนารูโตะและเคยถูกแสงอุสาชิงตัวไปได้


·         เท็นโซ สิบหาง สัตว์หางตนที่ 10 ที่ชายสวมหน้ากากต้องการเรียกออกมา โดยถูกผนึกไว้บนดวงจันทร์ ด้วยวิชา ดาราสวรรค์ ระเบิดพิภพ ( shibaku tensei ) ต้องสังเวย สัตว์ทั้ง 9 หางก่อน (ดูเหมือนแค่ต้องการจักระก็พอ) เพื่อปลุกให้ 10 หางตื่น ตาของเท็นโซ มีเนตรวงแหวน และ สังสาระ รวมกันอยู่ (เนตรต้นของอุจิวะ และ เซ็นจู)

ทุกครั้งที่จับสัตว์หางมาได้ จะทำการดึงผนึกวิญญาณออกและนำสัตว์หางที่ถูกขังในร่างมนุษย์แยกออกจากวิญญาณและผู้ถูกขังสัตว์หากจะเสียชีวิต โดยนำ สัตว์หางผนึกลงในดวงตาเทวรูปมารนอกรีต






ตอนต่อไป แนะนำสมาชิกในกิลล์

2 ความคิดเห็น:

Son Goten

Son Goten ลูกชายคนเล็กของโกคูกับจีจี้ เป็นน้องชายของโกฮังที่ไม่เคยเจอหน้าพ่อเลยจนกระทั่งอายุ 7 ปี โกเทนเป็นเพื่อนรักกับ ทรังคซ์ มาตั้งแ...